Mammo

ถั่วลิสง

                                      


                                                                            ถั่วลิสง


ประโยชน์ต่อสุขภาพ

แหล่งที่ดีของไขมัน monosaturated ถั่วลิสงเป็นแหล่งที่ดีของไขมัน monounsaturated ชนิดของไขมันที่เน้นในอาหารเพื่อสุขภาพหัวใจที่ Mono - อิ่มตัวไขมันเป็น"ไขมันดี"ที่พวกเขาลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจและลดพิษ LDL (ไขมันเลว) รับผิดชอบในการขนส่งคอเลสเตอรอลไปยังหลอดเลือดแดง

แหล่งที่ดีของสารต้านอนุมูลอิสระ 

 แสดงการวิจัยล่าสุดที่ถั่วลิสงมีความเข้มข้นสูงของสารที่เรียกว่ากรด p - coumaric และที่สามารถเพิ่มถั่วลิสงคั่ว'p - coumaric ระดับกรดส่งเสริมเนื้อหาของสารต้านอนุมูลอิสระโดยรวมเท่า 22%

หัวใจถั่วสุขภาพ 

ถั่วลิสง array คุณสมบัติของสารอาหารอื่น ๆในการศึกษาจำนวนมากได้รับการแสดงเพื่อการส่งเสริมสุขภาพหัวใจ ถั่วลิสงเป็นแหล่งที่ดีของวิตามินอี, ไนอาซินโฟเลตโปรตีนและแมงกานีส นอกจากนี้ถั่วลิสงให้ resveratrol, สารฟีนอลยังพบในองุ่นแดงและไวน์แดง Resveratrol เป็นความคิดที่จะรับผิดชอบในการลดความเสี่ยงของจังหวะหัวใจ

ช่วยสุขภาพทางเดินอาหาร 

ถั่วลิสงมีเส้นใยเพียงพอและน้ำเพื่อช่วยให้พอดีคน เส้นใยพืชโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยให้แบคทีเรียที่ดีในลำไส้อาหารดีเพื่อให้สามารถดำเนินงานในมีประสิทธิภาพทำลายลงอาหารที่เรากิน ถั่วลิสงอาหารเพียงไม่กี่ครั้งต่อสัปดาห์จะสามารถป้องกันการเกิดของร่างกายและสามารถลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

แหล่งที่ดีของแคลเซียม 

ถั่วลิสงมีจำนวนน้อยแคลเซียมและวิตามินดีร่วมกันทั้งสองสุขภาพกระดูกที่ดีรวมทั้งสุขภาพฟัน การศึกษาแสดงให้เห็นว่าคนที่รักษาระดับสุขภาพของแคลเซียมและวิตามินดีก่อนอายุ 30 มีโอกาสน้อยที่จะพัฒนา osteopenia หรือโรคกระดูกพรุนต่อไปในชีวิต

ถั่วลิสงและโรคเบาหวาน 

หากคุณมีโรคเบาหวานชนิดที่ 2 หรือมีอินซูลินต้านทานถั่วลิสงช่วย ด้วยคะแนนดัชนีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำถั่วลิสงช่วยควบคุมอัตราที่น้ำตาลและอินซูลินที่เพิ่มขึ้นในระดับของคุณหลังจากที่คุณกิน ตามการศึกษาล่าสุดบริโภค 25 กรัมให้บริการของถั่วลิสงหรือมากกว่าห้าครั้งต่อสัปดาห์มีความเกี่ยวข้องกับการลด 27% มหันต์ในความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาชนิดที่ 2 โรคเบาหวาน

ป้องกันการเสื่อมและอายุความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิเสธ 

งานวิจัยตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่าการบริโภคอาหารปกติไนอาซินที่อุดมด้วยเช่นถั่วลิสงให้ป้องกันสมองเสื่อมและลดลงทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับอายุ

บุคคลที่ควรหลีกเลี่ยงถั่วลิสง

บุคคลที่มีปัญหาไตหรือถุงน้ำดี บุคคลที่มีปัญหาต่อมไทรอยด์